Saturday, February 22, 2014

After Max level part 2

คราวนี้เราจะมาพูดถึงเรื่อง Raid Dungeon กันนะครับ

Raid Dungeon สามารถลงได้สัปดาห์ละ 1 ครั้งไม่เหมือนการฟาร์มของทั่วไปครับ และ จะ Reset ทุกๆวันพฤหัสของบ้านเรานั่นเอง โดย Raid Dungeon สามารถแบ่งเป็น 2 ระดับเช่นเดียวกับ Dungeon ทั่วไปคือมี mode Normal และ mode Heroic แต่แตกต่างตรง Raid Dungeon จะสามารถลงได้รอบละ 10 คน และ 25 คน โดยยิ่งลงกับคนเยอะของก็จะยิ่งดีขึ้นไปนั่นเอง (แลกกับกันแย่งกับคนอื่นเพิ่มด้วย) เช่น ลง 25 คน ของจะดีกว่าลง 10 คนนั่นเอง

การลง Raid Dungeon จะมีการคัด GearScore ด้วยนะครับเพื่อจะสามารถผ่าน Raid นั้นๆไปได้
หากไม่คัด GearScore อาจจะมีการ Raid ล่มตั้งแต่บอสตัวที่ 2 - 3 ได้ทำให้เสียโอกาศไปนั่นเอง
แต่หากลงกับ Guild กันเองถ้าหากมีคนที่มีของดีลงด้วยอาจจะไม่จำเป็นต้องใช้ GearScore ในการลงเลยครับ (แต่มีไว้พอประมาณหน่อยก็ดี)

การหา Raid ลงนั้นท่านสามารถหาได้จากการเข้าร่วม Global ครับโดยการพิม /join global ในช่องคำพูดแค่นี้ท่านก็เข้าร่วม Global ของฝั่งเราแล้วครับ หาก ท่านรำคาญว่าภายใน Global มีการพิมเยอะเกินไปให้ท่านคลิกขวาที่ ช่อง [Global] แล้วเลือก Move to new window ครับ

ภาพตัวอย่าง


คราวนี้เราจะมาถึงเรื่องรายละเอียด Raid กันละครับ
โดย Raid หลักที่คนทั่วไปสติดีเค้าลงกันส่วนมากคือ Raid ดังต่อไปนี้

Trial of the Crusader หรือย่อๆว่า TOC โดยการลง Raid นี้ปกติรับ GearScore 4500 ขึ้นไป
โดยสถานที่ตั้งของ Raid Dungeon จะอยู่ทางทิศเหนือของแมพ Icecrown ตามรูป


โดยทางเข้าจะอยู่ทางด้านขวาของแมพครับ

ต่อจาก TOC ก็คือดันที่ยกระดับขึ้นมาอีกดันนึงก็คือ

Vault of Archavon หรือ VOA
GearScore ที่รับคือ 5000 ขึ้นไป
สถานที่ตั้งอยู่ที่ Wintergrasp ทางทิศเหนือ ทางเข้าใหญ่มว้ากหาไม่เจอก็จิ้มตาทิ้ง เถอะครับ


ดันนี้จะพิเศษกว่าดันอื่นๆหน่อยครับตรงที่ว่าเราจะฆ่าแค่บอสตัวเดียวบอสน้ำแข๊งเพราะมีแค่ตัวเดียวในดันเจี้ยนที่ดรอปของดีตัวที่เหลือของค่อนข้างห่วยแตกครับยกเว้นเราจะลง 25 คน บอสไฟจะดรอปของดีเท่ากับลง 10 คนครับ และ ดันนี้ ไม่มีโมหด HC ครับ ลงได้เฉพาะ Normal เท่านั้น

โดยดันเจี้ยนนี้จะดรอปชุดประจำสายอาชีพในการลงดันที่ดีที่สุดในเกมเราเรียกชุดเหล่านี้ว่าชุด T10 โดยดัน VOA จะดรอปแค่ 2 ชิ้นนั่นคือ ถุงมือ และกางเกง หากลง 10 คนจะดรอปแบบ เป็นขั้นที่ 1 มาหากลง 25 จะดรอปเป็น Sanctified  ซึ่งก็คือขั้นที่ 2 ส่วนเสื้อ หมวก ไหล่ นั้นต้องไปแลกเอาตามร้านค้าต่างๆภายในเมือง Dalaran ครับเพื่อให้ครบ 5 ชิ้น (โดยทั่วไปจะใส่แค่ 4 ชิ้นเพื่อเอาแค่คุณสมบัติเซตเป็นพอ)
โดยชุดเหล่านี้สามาถ อัพเกรดได้ 3 ขั้นครับโดยสามารถไปหาดูได้ภายในร้านขายของประจำสายอาชีพของท่านครับ เช่น PALADIN , WARRIOR , DEATH KNIGHT สามารถไปดูได้ที่ร้าน BLACKSMITH ที่เมือง Dalaran ไปเลยครับ ส่วน ROGUE , DRUID ให้ไปดูที่ร้านเครื่องหนัง ทางทิศใต้ลง Dalaran นะครับคนละร้านกับ Leatherworking นะครับ ร้านจะชื่อ Langrom's Leather & Link ครับ ส่วน MAGE , WARLOCK , PRIEST ให้ไปดูที่ ร้านด้านซ้ายของจตุรัสตรงกลางของ Dalaran ครับชื่อร้าน The Threads of Fate ลายละเอียดชุด T10 เราจะเอาไว้ไปอธิบายในกระทู้ต่อๆไปกันครับ

จาก VOA เราจะพาท่านไปพบ Raid ที่ตอนนี้คนเขียนก็ยังไม่เคยผ่านเบยนั่นคือ Icecrown citadel ย่อๆว่า ICC
โดยดันนี้ต้องการ GearScore ขั้นต่ำคือ 5500 ครับ



นี่คือ Raid Dungeon ของจริงที่ต้องอาศัยเทคนิคต่างๆในการฆ่าบอสและบอสเกมนี้ขอบอกไว้ก่อนนะครับว่ามันไม่ได้ยืนให้คุณตีมันอย่างเดียวนะครับ คุณจะพบกับความวิบัติต่างๆจากบอสในดันแห่งนี้มันจะปั่นหัวคุณเล่นให้ WIPE จากการลงครั้งละ ซัก 10 - 20 รอบก็เป็นได้ครับ จนปัจจุบันคนเขียนพร้อมกิลก็ยังไม่ผ่าน Raid Dungeon นี้ซะทีครับและที่สำคัญที่ดันนี้ดรอปของแทบจะดีที่สุดในเกมเลยทีเดียวแต่ก็ยังมีอีกดันนึ่งของพอจะเทียบเคียงกันได้ซึ่งจะเอาไว้แนะนำใน หัวข้อต่อไปครับ

ดันนี้เมื่อลง 25 คนจะดรอป Mark เอาไว้สำหรับอัพเกรดชุด T10 เป็นขั้น 2 ด้วยครับและเมื่อลง 25 HC ก็จะดรอป Mark ที่เอาไว้อัพเกรดชุด T10 เป็นขั้นสุดท้ายซึ่งก็คือขั้น 3

และที่สำคัญที่สุดสำหรับ 25 HC ... มันคือ ดรอปอาวุธที่ WARRIOR , PALADIN , DEATH KNIGHT หลายๆคนอยากได้มาครอบครองอาวุธที่แรงที่สุดในเกมในแพทนี้นั่นคือ SHADOWMOURNE
เป็นอาวุธที่รุนแรงที่สุดในเกมของแพทนี้ครับหากใครได้ไปครอบครองนี้คุณก็สามารถทำดาเมทแรงๆได้ด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียวละครับ

ดันต่อไปคือดันที่ของดรอปดีเทียบเคียงกับ ICC เลยครับออกจะดีกว่าเสียด้วยซ้ำ

นั่นก็คือดัน The Ruby Sanctum ต้องขอบอกไว้ก่อนว่า ดันนี้คนเขียนก็ยังไม่เคยไปเหมือนกันจึงไม่รู้ว่าหน้าตาบอสหรือความโหดมันระดับไหนเพราะเค้ารับแต่คนที่เคยผ่านดันนี้กันแล้วเท่านั้นครับ =w="
เพราะแบบนี้คุณเลยต้องมี achieve ที่แสดงว่าคุณเคยผ่านดันนี้มาแล้วไปให้คนจัด raid ดูว่าคุณสมควรได้ลงไหมนั่นเองครับแต่ผมได้ยินเค้าบอกกันว่าบอสเป็น มังกรสีชมพู ฟังดูแอปแบ้วซะไม่มีละ ส่วนทางเข้าจะอยู่ที่แมพ Dragonblight ครับโดยจะอยู่บริเวณข้างใต้ของหอคอยที่อยู่กลางแมพ


โดยระดับของดันคือ มี 4 ระดับคือ 10 N , 25 N , 10 HC , 25 HC โดยของที่ดีที่สุดจะเป็น 25 HC ของเท่านั้นจะพอๆ ICC เผลอๆบางชิ้นอาจจะดีกว่าด้วยซ้ำครับ =w=

และนอกจาก The Ruby Sanctum ยังมีอีกดันที่อยู่ข้างๆดันนี้จะอยู่ทางทิศตะวันตกของทางเข้า The Ruby Sanctum นั่นก็คือดัน The Obsidian Sanctum ซึ่งส่วนมากคนที่ลงดันนี้จะลงเพียงเพื่อทำเควสประจำสัปดาห์สำหรับการฟาร์ม EOF เท่านั้นดันนี้ไม่ค่อยมีของดรอปดีเท่าไรเอาเป็นว่าไม่มีเลยแหละครับยกเว้นกระเป๋าใส่ของครับ 55

กระผมขอจบการนำเสนอ Raid Dungeon เพียงเท่านี้ กระทู้ต่อไปเราจะมาแนะนำ Battle Ground สังเวียนสำหรับขาชอบ PVP ทั้งหลายที่นี้มีทั้งเสือสิงกระทิงแรดให้คุณได้ต่อสู้มากมายไว้พบกันกระทู้หน้าครับ

No comments:

Post a Comment