Thursday, February 20, 2014

แนะนำ เผ่าต่างๆภายใน Horde

การแนะนำเผ่าต่างๆจะแนะนำเฉพาะ horde เท่านั้นนะครับเพราะคนเขียนเล่นแต่ horde อิอิ

มาเริ่มกันที่เผ่ากำลังหลักของ horde เลยครับ
นั่นคือเผ่า

Orc ออคตัวเขียว


เผ่าออคคือเผ่าที่เป็นกำลังหลักของ Horde ออคนั้นมีพละกำลังที่มากมายแต่สมองน้อยนิดมั่กๆนั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราไม่เคยเห็น ออค Mage ออค Priest เลย ออคนั้นถนัดด้านการทำลายล้างมากๆด้วยสกิลประจำเผ่า อย่าง Blood fury ที่ช่วยเพิ่มดาเมท ทางกายภาพเมื่อกดใช้ และยังมีพาสซิสติดตัวอย่าง Hardiness ช่วยลดอาการติดสัตว์ .. เอ้ย ติดสตันลง 15 % ของระยะเวลา , Command สำหรับออค Hunter Warlock Death Knight ที่ช่วยเพิ่มความแรงให้กับสัตว์เลี้ยงที่โจมตีระยะประชิดขึ้นอีก 5 % แค่ฟังก็แรงแล้วใช่ไหมละครับยังยังไม่หมด ออคยังมีพาสซิส Axe specialzation ที่ช่วยเพิ่มความชำนาญของขวานและสนับมือขึ้น 5 ฟังดูน้อยนิดแต่มีผลอย่างมากเมื่อเทียบกับเผ่าอื่นๆเลยครับ

ภาพรวม
Blood fury - increase attack power หากเป็นสายเวทจะเพิ่ม spell power แทน
Hardiness - duration of stun effect reduced by an additional 15 %
Command - damage dealt pet increase by 5 % 
Axe specialzation - Expertise with Fist weapon ,Axes and Two-Handed Axes increased by 5

Undead ผีลืมหลุม

ผีลืมหลุมหน้าตาหน้าเกลียดหน้ากลัวแต่ยังเสือกเล่น Priest Holy ได้ ... งงดิ บางตัวฟันกรามหายไม่รู้ไปทำหล่นที่ไหนสงสัยหาไม่เจอ เผ่าสุดแนวนี้มาพร้อมด้วยสกิลประจำเผ่าสุดโกง Will of Forsaken ที่สามารถลบสถานะ Fear ทิ้งได้ 1 ครั้งฟรีๆ และ Cannibalize กินศพเพิ่มเลือดให้กับตนเองแต่สามารถใช้ได้กับศพของ Humanoid เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีพาสซิส Shadow resistance เพิ่มพลังป้องกันธาตุมืดให้กับตนเอง และยังมีพาสซิสอีกหนึ่งอันสุดท้ายคือ Underwater Breathing ดำน้ำได้นานกว่าชาวบ้านชาวช่องเค้า 3 เท่าไม่รู้ทำไม มันตายไปแล้วยังต้องหายใจอีก

ภาพรวม
Will of Forsaken - Removes any Charm, Fear and Sleep effect. This effect shares a 45 sec cooldown with other similar effects
Cannibalize - When activated, regenerates 7 % of total health every 2 sec for 10 sec. Only works on Humanoid or Undead corpses within 5 yds. Any movement, action , or damage taken while Cannibalizing will cancel the effect.
Underwater Breathing - หายใจในน้ำนานกว่าชาวบ้าน 3 เท่า จบ
Shadow resistance - Reduces the chance you will be hit by Shadow spells by 2 %

Tauren พี่วัว

ทูเรนพี่วัวหรือหลายๆคนเรียกควายนั่นเองเป็นเผ่าเดียวใน horde ที่สามารถเล่นอาชีพ Druid ได้ และสกิลประจำเผ่าสุดเมพ War stomp ที่สามารถ stun ศัตรูรอบตัวได้เป็นเวลา 2 วิ , Endrurance พลังชีวิต เพิ่มขึ้น 5 % เหมาะสำหรับ สาย TANK ยิ่งนัก , Nature resistance ต้าทานพิษมากกว่าเผ่าต่างๆ และสกิลประจำเผ่าสกิลสุดท้าย Cultivation ....  ช่างแม่ม

ภาพรวม
War stompStuns up to 5 enemies within 8 yds for 2 sec
Nature resistanceReduces the chance you will be hit by Nature spells by 2 %
Endrurance - เพิ่มเลือด 5 %

                                                                    Troll โทรล



เผ่าสุดเกรียนที่กับสกิลเบิสสุดโหด Berserking เพิ่มความเร็วในการโจมตีและความเร็วในการร่ายเวททำให้ทำดาเมทได้อย่างสะใจกันถ้วนหน้าไม่ว่าคุณจะเล่นอาชีพอะไร ทั้งสาย กายภาพ และสาย เวท และยังมีสกิล Regeneration เพิ่มความเร็วในการฟื้นเลือดแต่ถึงจะบอกว่าเพิ่มแม่มก็ไม่รู้สึกอะไรทั้งนั้นแหละครับขึ้นแม่มช้าอยู่ดี hue hue hue , Beast slayer ทำดาเมทศัตรูประเภทสัตว์แรงขึ้น 5 % พวก Druid วิ่งกันป่าราบ เพราะพาสซิสนี้มาแล้ว , Bow Specialization and Trowing Specialization เพิ่มพลังโจมตีให้กับอาวุธประเภทธนูและขว้าง , Da Voodoo Shuffle ลดผลของสถานะ slow ลง เป็นเผ่าเดียวใน horde ที่แม่มสกิลประจำเผ่าเยอะชิหัย

ภาพรวม
Berserking - เพิ่มความเร็วในการโจมตี และ ร่ายสกิลขึ้น 20 % เป็นระยะเวลา 10 วิ
Regeneration - increase all hp regen rate 10% ทั้งในขนาดต่อสู้ (ปกติเวลาต่อสู้ hp ไม่สามารถ regen ได้)
Beast slayer - ทำดาเมทศัตรูประเภท Beast ได้แรงขึ้น 5 %
Bow Specialization - เพิ่มโอกาศติดคริติคอลให้กับธนู 1 %
Trowing Specialization - เพิ่มโอกาศติดคริติคอลให้กับอาวุธขว้าง 1 %
Da Voodoo Shuffle - ลดผล slow ลง 15 % แต่ไม่ลดระยะเวลา


Blood elf  บลัด เอลฟ์

Blood elf เป็นเผ่าที่ดูดีที่สุดในเกมแลกด้วยสกิลประจำเผ่าสุด กาก (เฉพาะลงดัน) อย่าง Arcane torrent เมื่อกดใช้ทำการใบ้ศัตรูรอบตัว 2 วิ ถึงจะบอกว่ากากแต่ถ้าใช้ดีๆสามารถนำไปใช้ใบ้ศัตรูใน PVP ได้ชะงักได้อย่างดี (หลังจากคนเขียนลองใช้แล้วแม่มก็ว่ากากอยู่ดีสงสัยคนเขียนใช้ไม่เป็น) และหลังจากกดใช้ฟื้น MP ให้กับผู้ร่าย 6 % ของ MP ทั้งหมดด้วย , Magic resistance เพิ่มพลังป้องกัน Spell จากเวททุกชนิด , Arcane Affinity เพิ่มความสามารถในสกิล enchant ขึ้น 10 .... หากคุณไม่ได้ทำ Profession enchanting ก็เท่ากับว่า พาสซิสนี้ไร้ประโยชน์ เลยทีเดียว

ภาพรวม
Arcane torrent - ใบ้ศัตรูรอบตัวในระยะ 8 yards , รีเจนมานา 6 % ถ้าเป็น ROGUE เพิ่ม ENERGY ถ้าเป็น Death Knight เพิ่ม Runic Power 15
Magic resistance - เพิ่มโอกาศหลบหลีกเวทเพิ่มขึ้น 2 %
Arcane Affinity - เพิ่มทักษะ เอนชาล ขึ้น 10



หมดกันไปแล้วสำหรับเผ่าต่างๆภายใน horde นะครับ หน้าต่อไปเราจะมาต่อกันเรื่องแนวทางการเก็บเลเวลสำหรับผู้เริ่มเล่นใหม่กันนะครับ

No comments:

Post a Comment